Danh mục sản phẩm
Tin tức - Sự kiện
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 181 - Tất cả: 261,925
Sự kiện quảng cáo
 
TIN TỨC > TIN TỨC
ĐÁNH GIÁ HTC BUTTERFLY S - SMARTPHONE PIN KHỦNG

Butterlfy S có thể sử dụng tốt trong 2 ngày mà không cần sạc, màn hình Full HD xuất sắc cùng hệ thống âm thanh nổi trội nhưng vỏ nhựa dễ xước, bám bẩn. 

 

Butterfly S là phiên bản nâng cấp của Butterfly ra mắt cuối năm ngoái và không có nhiều sự thay đổi trong kiểu dáng. Tuy nhiên, xét về các tính năng cũng như phần cứng, Butterfly S lại mang hơi hướng hoàn chỉnh hơn của chiếc HTC One đình đám. Mẫu di động mới mang nhiều ưu điểm mà HTC còn thiếu ở chiếc One, đáng tiếc là máy không có kiểu dáng được đánh giá là xuất sắc như đàn anh. 

HTC Butterfly S trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,9 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera phía sau có độ phân giải 4 megapixel công nghệ Ultrapixel với điểm ảnh lớn và camera trước góc rộng 2,1 megapixel. 

Máy chưa được bán chính hãng trong khi giá tham khảo trên thị trường xách tay vào khoảng 15 triệu đồng. 

DSCF0064-1377518878.jpg
Máy dài hơn một chút so với thế hệ đầu tiên nhưng cầm vẫn rất vừa tay và đầm. 

Butterfly S mang kiểu dáng không có nhiều khác biệt so với mẫu Butterfly năm ngoái. Thay đổi chủ yếu của máy là có thêm loa ngoài bên dưới hàng nút cảm ứng. Đây là trang bị giúp sản phẩm có được hệ thống âm thanh Boomsound giống như HTC One. Tuy vậy, máy cũng không dài hơn nhiều so với "tiền nhiệm" là 144 mm và 143 mm. Với lượng pin dung lượng cao gấp rưỡi phiên bản cũ, máy cũng năng hơn với 160 gram so với 140 gram. Một điểm đáng tiếc là phiên bản nâng cấp không còn khả năng chống nước và bụi. 

DSCF0029-1377518878.jpg
Ba phím cảm ứng phía trên và thêm một loa ở bên dưới cho hệ thống BoomSound. 

Butterfly S phiên bản màu đỏ được thử nghiệm có độ bóng khá lớn giúp sản phẩm trông hiện đại và điệu đà cho nữ giới nhưng lại khá dễ bám dính vân tay cũng như bị xước dăm. Trong khi đó, phiên bản màu đen là vỏ nhựa sần nên hạn chế được khá nhiều nhược điểm này. Máy tuy có màn hình lớn và nặng hơn bản cũ nhưng cầm thoải mái và chắc chắn. Vỏ nhựa tuy không sang nhưng có độ bám tốt thay vì hơi trơn trượt như mẫu One làm bằng vỏ nhôm. 

DSCF0040-1377518878.jpg
Vỏ nhựa bóng phía sau. 

Với hai loa ở hai đầu ở mặt trước cùng một vạch cùng màu với vỏ sau, Butterfly S tỏ ra cân đối hơn so với Butterfly. Đây cũng chính là chi tiết thiết kế bị chê hơi "vô duyên" trên model cũ. HTC sử dụng kiểu vuốt mỏng sang hai đầu vừa phần ôm bàn tay để cầm chắc chắn vừa giúp máy trông mỏng hơn. Sản phẩm giữ nguyên thiết kế vân lưới cùng phím tăng giảm âm lượng khắc hoa văn hướng tâm sang trọng. 

Butterfly S sử dụng chuẩn kết nối microSIM và vẫn dùng một miếng nhựa đậy bên ngoài như cũ dù máy không còn khả năng chống nước. Việc lấy sim ra bằng một que chọc tuy có đơn giản hơn trước nhưng vẫn không dễ dàng như nhiều model hiện tại. Hơn nữa, việc khe cắm thẻ microSD cùng nằm trong một hộc khiến các thao tác càng trở nên khó khăn hơn. 

DSCF0053-1377518879.jpg
Phím nguồn tích hợp cổng hồng ngoại giống One. 
DSCF0057-1377518879.jpg
Mặt sau vát tạo độ ôm cho tay cầm cũng như tạo cảm giác mỏng hơn cho máy. 

Mẫu di động mới của HTC cũng đem đến một tính năng khá thú vị giống One là phím nguồn phía trên tích hợp cả tính năng phát hồng ngoại để điều khiển các thiết bị từ xa. Ở một chi tiết thiết kế khác, rất may là HTC giữ nguyên 3 phím cảm ứng như thế hệ đầu thay vì chỉ 2 như One, nhược điểm vốn bị nhắc đến khá nhiều. 

So với thế hệ Butterfly đầu tiên, model mới có hệ thống âm thanh nhờ loa ngoài vượt trội giống HTC One. Công nghệ Boomsound phát nhạc qua hệ thống loa kép có âm lượng lớn, âm trầm và âm treble thể hiện đều khá tốt, hấp dẫn cho giải trí cá nhân ở các không gian ít có tiếng ồn. Âm thanh của Butterfly S cũng như One đang vượt trội so với các di động cao cấp hiện tại.

Hiệu năng, màn hình

giaodien.jpg
Giao diện Sense 5 trên Android 4.2.2. 

Butterfly S là điện thoại đầu tiên của HTC chạy giao diện Sense 5 trên Android 4.2.2 (trước đó HTC One là 4.1.2). So với phiên bản gốc của Google, HTC vô tình lại hạn chế khá nhiều tùy biến ở màn hình khóa và thay bằng các tính năng mà hãng cung cấp. Máy không thể đưa ra các phần mềm linh hoạt như bản gốc 4.2.2, bù lại các thông tin được thể hiện qua hiệu ứng bắt mắt như thời tiết, chứng khoán, ảnh, tin nhắn... Giao diện BlinkFeed của máy có một điểm khác là thêm khả năng hiển thị từ phần mềm Instagram và WeChat (vốn không có sẵn trên mẫu One). 

Screenshot-2013-08-14-17-13-36.jpg
Máy đạt điểm hiệu năng cao với phần cứng tốt. 

Butterfly S sở hữu cấu hình khá mạnh với chip Qualcomm Snapdragon 600 giống One nhưng xung nhịp cao hơn là 1,9 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB. Phần cứng của máy cho khả năng hoạt động mượt mà và trong suốt quá trình dùng thử khoảng một tuần, người viết gần như không gặp tình trạng "đơ" hay "lag" máy lần nào. Với điểm đánh giá hiệu năng 3D Mark, Butterfly S còn nhỉnh hơn cả Galaxy S4 có cùng chip Snapdragon 600 và xung nhịp 1,9 GHz. Ở điểm số Antutu Benchmark, máy đạt được 24.931 điểm. 

aaa.jpg
Màn hình với độ nét ấn tượng. 

Butterfly S trang bị màn hình kích thước 5 inch tương đương Galaxy S4 nhưng lớn hơn một chút so với HTC One. Độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 441 ppi giúp máy trở thành một trong số ít smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay. Hình ảnh hiển thị trong, màu sắc rực rỡ nhưng không quá sai lệch với thực tế. Đăc biệt là khả năng nhìn tốt ngoài trời khi tăng độ sáng. 

 
 

Camera

 

Thay vì trang bị camera độ phân giải 8 megapixel như phiên bản cũ, Butterfly S đi theo hướng là sản phẩm kế thừa One với công nghệ Ultrapixel với độ phân giải 4 megapixel. Số "chấm" ít nhưng kích thước cảm biến giữ nguyên giúp mỗi điểm ảnh có diện tích lớn hơn và nhạy sáng hơn cho phép chụp điều kiện ánh sáng tối tốt. Thực tế ảnh chụp thử cho thấy máy chụp ảnh đẹp nhưng chưa quá xuất sắc so với các mẫu di động cùng tầm cao cấp hiện nay. Khả năng chụp tối tốt, màu sắc khá đậm nhưng bị méo nhiều ở các góc hình. 

Butterfly S cũng có thế mạnh ở camera trước với độ phân giải 2,1 megapixel và có góc rất rộng, cho phép người dùng có thể tự chụp chân dung với cùng lúc 4-5 người trong khung hình. 

Thời lượng sử dụng pin

Screenshot-2013-08-13-11-40-06.jpg
Thời lượng sử dụng pin ấn tượng. 

Đây có thể coi là ưu điểm lớn đáng chú ý nhất của HTC Butterfly S. Trang bị bộ pin dung lương tới 3.200 mAh gây nhiều ngạc nhiên cho người dùng bởi trước nay hãng điện thoại Đài Loan khá "tiết kiệm" linh kiện này và thường bị phàn nàn nhiều. So với One chỉ 2.350 mAh và Galaxy S4 hơn khoảng 200 mAh, Butterfly S tỏ ra vượt trội với thời gian sử dụng pin tới 2 ngày nếu ở mức bình thường và một ngày từ sáng đến tối muộn trước khi ngủ nếu dùng nhiều để lướt web, xem video, chơi game và nghe nhạc.

 
Tin tức khác
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Camera quan sát 360 độ
Giới thiệu hệ thống khoá cửa khách sạn
Camera IP Hệ thống quan sát hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại
Trang chủ |  Hệ thống camera   |  Thiêt bị an ninh  |  Chuông cửa  |  Hệ thống smarthome  |  Quảng cáo điện tử  |  Thiết bị âm thanh  |  Hàng gia dụng, điện máy  | Liên hệ
Công ty TNHH Kỹ Thuật và Công Nghệ Miền Trung
Địa chỉ: Số 136 - Đường Hải Thượng Lãn Ông - TP Hà Tĩnh
Điện thoại: 0915.050.067
Email: mientrung.camera@gmail.com - Website: http://cameranghetinh.com
Chat ngay

0915050067