Danh mục sản phẩm
Tin tức - Sự kiện
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 230 - Tất cả: 268,294
Sự kiện quảng cáo
 
TIN TỨC > TIN TỨC
ALCATEL ONE TOUCH IDOL - CÓ XỨNG DANH THẦN TƯỢNG ?

Mặc dù dòng điện thoại Alcatel One Touch, trong đó có mẫu máy Alcatel One Touch Idol: do hãng điện tử Trung Quốc TCL sản xuất, nhưng được Alcatel đảm bảo về chất lượng về kỹ thuật.

Bởi vậy, mẫu điện thoại này gây khó cho người sử dụng, giữa một bên là những quan ngại về sản phẩm do Trung Quốc gia công, và một bên là điện thoại chất lượng tương đối tốt mà giá phải chăng.

 

Thông số kỹ thuật

Kích thước: 133 x 67,5 x 7,9mm.
Trọng lượng: 109g.
Màn hình: Cảm ứng IPS LCD, 16 triệu màu, 540 x 960 pixel, 4,66 inch.
Hệ điều hành: Android 4.1.
CPU: Lõi đôi 1GHz, chipset MTK 6577+, PowerVR SGX 531 GPU.
Bộ nhớ: Bộ nhớ máy 4GB/13,3GB (bản hai SIM), hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB (phiên bản một SIM), RAM 1GB.
Camera: 8Mpx, lấy nét tự động, đèn flash LED, quay video.
Camera phụ: 2Mpx.
Pin: Li-Ion 1.800mAh.

Thiết kế

Mặc dù có màn hình kích thước lớn, Alcatel One Touch Idol lại có trọng lượng tương đối nhẹ - chỉ nặng 109g, và cũng là mẫu điện thoại có kích thước tương đối mỏng, phù hợp cho việc sử dụng bằng một tay.

Alcatel One Touch Idol là mẫu máy tương đối chắc chắn và ưa nhìn ở mức giá của nó. Thoạt trông, ta có thể nhầm lẫn rằng đây là một mẫu điện thoại có vỏ bằng kim loại, nhưng thực tế bộ vỏ của Alcatel One Touch Idol được chế tạo từ nhựa cứng. Viền máy tròn giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái nếu phải cầm máy trong một thời gian dài. Song bản thân mẫu điện thoại nầy lại không có nhiều đột phá về thiết kế, mà giống như vay mượn và tổng hợp lại những kiểu thiết kế có sẵn. Alcatel One Touch Idol có khá nhiều màu sắc như bạc, xám đen, hồng, đỏ và vàng.

Điểm đặc biệt là Alcatel One Touch Idol có màn hình kích thước lớn, đến 4,66 inch, và sử dụng loại kính bảo vệ Dragon Trail Glass do Asahi Glass phát triển. Màu sắc màn hình tương đối sáng và rực rỡ, chính xác hơn là hơi quá rực rỡ so với mức chấp nhận được. Máy có khả năng hiển thị tương đối tốt dưới ánh sáng mặt trời, nhưng những buổi trưa nắng gắt tại Việt Nam vẫn đủ khả năng “hạ gục” màn hình của máy. Độ chi tiết của hình ảnh cũng tương đối tốt, nên bạn có thể đọc sách điện tử, hay lướt web một cách dễ dàng với máy. Nằm phía trên màn hình của máy là loa thoại cùng camera phụ, trong khi các cảm biến nằm hai bên. Máy có ba phím chức năng cảm ứng nằm dưới màn hình.

Alcatel One Touch Idol là một mẫu máy không mở được nắp lưng nên khe cắm thẻ SIM được bố trí ở cạnh phải máy, cùng hai phím điều chỉnh âm lượng. Phiên bản hai SIM có thêm khe cắm thẻ SIM thứ hai ở cạnh trái của máy. Cả hai khe cắm thẻ SIM đều hỗ trợ thẻ microSIM. Giắc cắm tai nghe 3,5mm được đặt ở vị trí đầu máy quen thuộc, cùng với phím nguồn/khóa kim loại có kích thước nhỏ, nhưng vẫn dễ bấm. Micro và cổng micro USB nằm ở phía dưới máy. Mặt sau của máy phẳng và không có nhiều chi tiết, với loa ngoài nằm về góc dưới bên phải mặt sau. Camera hơi lồi lên khỏi mặt sau, nằm ở vị trí chính giữa phía trên cùng đèn LED trợ sáng.

Hiệu suất phần cứng

Để có màn hình lớn trong khi vẫn giữ được giá cả ở mức thấp, nhà sản xuất đã phải “đánh đổi” bằng hiệu suất phần cứng của máy. Máy được trang bị vi xử lý 1GHz, nhưng lại dùng hệ thống chipset MTK 6577+ với GPU “cao tuổi” PowerVR SGX 531, cùng RAM với dung lượng 1GB. Máy chỉ hoạt động tương đối nhanh chứ không đạt mức mượt mà, và thậm chí thua một số mẫu máy khác sử dụng CPU lõi đôi 1GHz và có 1GB RAM. Nếu sử dụng những ứng dụng thông thường, hay chơi những trò chơi đồ họa đơn giản như Angry Birds, hay Temple Run 2, máy chạy mượt mà, nhưng Alcatel One Touch Idol không đủ sức để chạy những trò chơi có đồ họa chất lượng cao.

Phiên bản một SIM có bộ nhớ máy 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB, trong khi phiên bản hai SIM có bộ nhớ lên đến 13,3GB nhưng lại không hỗ trợ thẻ nhớ. Do được Alcatel giám sát chất lượng phần cứng về mạng di động (Alcatel vốn là nhà sản xuất thiết bị mạng di động nổi tiếng), nên chất lượng cuộc gọi của máy tương đối tốt. Âm lượng cuộc gọi lớn với âm thanh trung thực, hai micro làm tốt nhiệm vụ chống ồn cho cuộc gọi.

Pin có dung lượng 1.800mAh và không tháo rời, đạt dung lượng phổ biến hiện nay, tạm được coi là tiêu chuẩn của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, máy chỉ có khả năng duy trì đàm thoại trong 3,2 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là do hệ thống xử lý đã cũ nên hiệu suất hoạt động không cao, lại tốn năng lượng, và thậm chí thời gian sử dụng bình thường cũng sẽ không cao do màn hình của máy khá lớn.

Hệ điều hành

Không có quá nhiều điều để nói về hệ điều hành của máy, bởi Alcatel (hay đúng hơn là TCL) dường như không chỉnh sửa hay “đắp” giao điện khác lên hệ điều hành Android 4.1.1 của Alcatel One Touch Idol, giúp máy hoạt động tương đối mượt dù hệ thống phần cứng làm việc không thực sự hiệu quả.

Màn hình khóa có các biểu tượng để truy cập nhanh vào camera, nhắn tin và gọi điện thoại, điều khiển ứng dụng nghe nhạc. Thanh thông báo trạng thái của máy cũng được chính lý một chút, với hệ thống điều khiển nhanh các chức năng của máy, như độ sáng màn hình, Wi-Fi, tự xoay màn hình...

Giao diện của ứng dụng nghe nhạc, hay ứng dụng video, rất đơn giản và dễ sử dụng, và những ứng dụng đa phương tiện của máy cũng chỉ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản về giải trí của người sử dụng. Ứng dụng nghe nhạc có thể hiển thị được lời bài hát cùng ảnh bìa album, nhưng không có hệ thống giả lập hay tối ưu âm thanh. Ứng dụng video của máy có thể chơi được một số định dạng, thậm chí hỗ trợ dạng thức DivX với độ phân giải 720p hay cả 1080p, nhưng cấu hình và hiệu suất của hệ thống khiến cho Alcatel One Touch Idol không phù hợp cho nhu cầu xem phim.

Chất lượng camera của máy kém, độ chi tiết của chủ thể trong ảnh chụp không cao. Mặc dù màu sắc có vẻ đầy đủ nhưng khi phóng lớn thì giống như bị “trộn lẫn” vào nhau. Cảm biến của máy cũng không phù hợp để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, thậm chí đèn flash LED không giúp ích được chút nào. Đương nhiên chất lượng video của Alcatel One Touch Idol cũng kém, và phần nhiều mang tính chất trang bị “cho vui”, “cho có” mà thôi.

Kết luận

Alcatel One Touch Idol có mức giá rất hấp dẫn, cùng tính năng điện thoại tốt do Alcatel đảm bảo, nhưng không hẳn là một mẫu điện thoại quá tốt theo phương châm “tiền nào của nấy”.

Đặc biệt, do đây là một mẫu điện thoại được TCL - một công ty Trung Quốc - sản xuất theo phương thức chuyển nhượng thương hiệu, nên chắc chắn bạn sẽ nên cân nhắc kỹ khi mua máy, bởi những nguy cơ đến từ điện thoại Android do Trung Quốc sản xuất vẫn rình rập, ngay cả với mẫu máy nầy.

 
Tin tức khác
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Camera quan sát 360 độ
Giới thiệu hệ thống khoá cửa khách sạn
Camera IP Hệ thống quan sát hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại
Trang chủ |  Hệ thống camera   |  Thiêt bị an ninh  |  Chuông cửa  |  Hệ thống smarthome  |  Quảng cáo điện tử  |  Thiết bị âm thanh  |  Hàng gia dụng, điện máy  | Liên hệ
Công ty TNHH Kỹ Thuật và Công Nghệ Miền Trung
Địa chỉ: Số 136 - Đường Hải Thượng Lãn Ông - TP Hà Tĩnh
Điện thoại: 0915.050.067
Email: mientrung.camera@gmail.com - Website: http://cameranghetinh.com
Chat ngay

0915050067