Danh mục sản phẩm
Tin tức - Sự kiện
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 332 - Tất cả: 270,562
Sự kiện quảng cáo
 
TIN TỨC > TIN TỨC
CAMERA AN NINH: THƯỢNG VÀNG HẠ CÁM

Camera an ninh đang được sử dụng nhiều hơn trong các tòa nhà, trụ sở cơ quan và cả gia đình. Thị trường thiết bị này hết sức sôi động và nhiều người ham rẻ đã “tiền mất tật mang”.

Vì còn khá mới mẻ với người dùng cá nhân, hộ gia đình nên nhiều người vẫn chưa nắm đầy đủ thông tin về thị trường, loại thiết bị cũng như cách sử dụng hiệu quả. Nhiều người mua về sử dụng trong nhà nhưng không hiểu nhiều về loại thiết bị này nên phó mặc cho những người bán tha hồ định đoạt. Có người ham rẻ mua những thiết bị chất lượng kém để rồi có camera cũng như không.
Nhiều mức giá
Dạo quanh một số cửa hàng bán thiết bị camera an ninh ở TP.HCM sẽ thấy thị trường này đang rất nhộn nhịp. Các doanh nghiệp chuyên ngành không những cung cấp camera an ninh mà còn nhiều loại thiết bị khác với nhiều thương hiệu khác nhau. Một số nơi kinh doanh “đa năng” các thiết bị điện máy, máy vi tính cũng có bán camera an ninh nhưng chỉ của một ít nhãn hiệu.
Mỗi loại tùy theo xuất xứ, tính năng mà giá bán khác nhau từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng. Chỉ với khoảng 300.000 đồng, người dùng có thể mua được một camera xuất xứ từ Trung Quốc. Nhưng nếu đầu tư vào những thương hiệu có tiếng như Samsung, Sanyo, Phillips, Panasonic, Sharp, Sony... chi phí có thể đến hàng chục triệu đồng.
Tất nhiên tiền nào của nấy, những dòng máy giá rẻ đều có đặc điểm chung là hình ảnh thu được không rõ nét, dễ bị rung giật hình, chất lượng kém thấy rõ trong điều kiện ngược sáng, độ bền hoạt động camera quan sát. kém. Nhân viên một cửa hàng cho biết: “Hàng Trung Quốc nhái các thương hiệu nổi tiếng hiện được bán khá nhiều, chủ yếu bán theo kiểu hàng chợ trời. Ai muốn mua thì đến lựa, trả tiền rồi mang về chứ không hề có chính sách bảo hành hay hướng dẫn sử dụng. Những loại thiết bị kém chất lượng này thường dễ chập cháy, hoạt động kém. Nếu có vấn đề xảy ra cần xem lại băng ghi hình thì chỉ thấy lờ mờ, chẳng đâu vào đâu”.
Mù mờ thông tin
Anh Long, chủ một cửa hàng bán các thiết bị an ninh, nhận xét: “Hầu hết người dùng cá nhân, hộ gia đình chưa rành về các loại thiết bị này nên người bán hàng phải tư vấn khá chi tiết cho họ. Nếu chẳng may gặp phải những người bán không đàng hoàng, người dùng sẽ rất dễ bị lừa”.
Thông thường một hệ thống camera an ninh cơ bản gồm máy thu hình, đầu ghi dữ liệu và màn hình theo dõi. Trong đó màn hình có thể dùng màn hình vi tính hoặc tivi. Đầu ghi hình có thể dùng băng từ, đầu ghi chia hình kỹ thuật số 16 kênh, máy vi tính... Riêng camera theo dõi, tùy theo mục đích sử dụng và mức độ đầu tư mà người dùng có thể chọn camera bí mật, camera độ nhạy cao, camera quan sát trong đêm bằng đèn LED hồng ngoại, camera có chân đế xoay để trong nhà hay ngoài trời, camera PTZ (quay ngang, quay dọc, phóng to)...
Những người bán thường phân loại camera an ninh theo nhiều cách khác nhau. Nếu theo kỹ thuật đường truyền thì có các loại camera quan sát có dây, không dây, IP camera (theo dõi qua mạng máy tính). Ưu điểm của camera quan sát có dây là độ an toàn cao, tính bảo mật tốt. Loại không dây lại có ưu điểm dễ lắp đặt do không cần đi dây. Tuy nhiên loại này có hệ số an toàn không cao do giao tiếp bằng sóng vô tuyến vì dễ bị bắt sóng, nhiễu sóng do điện thoại di động và thời tiết...
Camera IP hiện đang được nhiều người bán khuyên dùng bởi có thể kết nối trực tiếp vào mạng Internet. Khi đó việc điều khiển và tín hiệu hình ảnh được truyền qua mạng giúp người dùng dễ dàng theo dõi dù đang ở đâu, chỉ cần có máy tính kết nối Internet là được. Tuy nhiên, hệ thống camera IP đòi hỏi chi phí đầu tư khá cao, lên đến hàng chục triệu đồng cho một hệ thống.
Theo ông Hồ Minh Quân, giám đốc Công ty thiết bị an ninh Nano, các hộ gia đình nên mua một hệ thống camera gia đình với giá khoảng 10 triệu đồng. Hệ thống theo dõi này gồm khoảng bốn camera, một đầu ghi hình và màn hình theo dõi là sử dụng tốt.

 

 
Tin tức khác
Bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông bằng camera
Camera quan sát dò tìm tội phạm - Công nghệ mới
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam
Công nghệ quan sát bằng Camera
Camera quan sát sử dụng công nghệ FishEye
Camera quan sát 360 độ
Giới thiệu hệ thống khoá cửa khách sạn
Camera IP Hệ thống quan sát hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại
Trang chủ |  Hệ thống camera   |  Thiêt bị an ninh  |  Chuông cửa  |  Hệ thống smarthome  |  Quảng cáo điện tử  |  Thiết bị âm thanh  |  Hàng gia dụng, điện máy  | Liên hệ
Công ty TNHH Kỹ Thuật và Công Nghệ Miền Trung
Địa chỉ: Số 136 - Đường Hải Thượng Lãn Ông - TP Hà Tĩnh
Điện thoại: 0915.050.067
Email: mientrung.camera@gmail.com - Website: http://cameranghetinh.com
Chat ngay

0915050067